• Home
  • News & Articles

PAP ผ่านการรับรองผลิตภัณฑ์ “Made in Thailand” จาก ส.อ.ท.




บริษัท แปซิฟิกไพพ์ จำกัด (มหาชน) หรือ PAP ผู้นำในอุตสาหกรรมการผลิตและจำหน่ายท่อเหล็กรายใหญ่ของประเทศไทย ได้รับการรับรองให้ผลิตภัณฑ์ทุกประเภทของ PAP ได้แก่ ท่อเหล็กกลม ท่อเหล็กสี่เหลี่ยมจตุรัส ท่อเหล็กสี่เหลี่ยมผืนผ้า เหล็กรูปตัวซี และเหล็กแผ่น เป็นผลิตภัณฑ์คุณภาพที่ผลิตในประเทศไทย ภายใต้สัญลักษณ์ Made in Thailand (MiT) จากสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.)
ซึ่งเป็นไปตามข้อกำหนดของทางภาครัฐ ที่กำหนดให้โครงการก่อสร้างต้องเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการรับรอง MiT ไม่น้อยกว่าร้อยละ 90 ของมูลค่า หรือปริมาณเหล็กหรือเหล็กกล้าที่ใช้ในงานก่อสร้างทั้งหมด 

ผลิตภัณฑ์ที่มีเอกสารขึ้นทะเบียนรับรอง Made in Thailand หรือ MiT จะต้องมีฐานการผลิตในประเทศ มีคุณสมบัติตามเกณฑ์ที่กำหนดโดยสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการใช้สินค้าในประเทศ โดยกำหนดให้หน่วยงานของรัฐจัดซื้อจัดจ้างพัสดุที่ผลิตในประเทศ ไม่น้อยกว่า ร้อยละ 60 ของพัสดุที่จะใช้ สำหรับงานก่อสร้างกำหนดให้ใช้เหล็กที่ผลิตในประเทศก่อน โดยต้องไม่น้อยกว่า ร้อยละ 90 ของมูลค่าหรือปริมาณเหล็กหรือเหล็กกล้าที่ใช้ในงานก่อสร้างทั้งหมดในครั้งนั้น 

PAP เดินหน้าสนับสนุนอุตสาหกรรมการก่อสร้างในประเทศไทย ด้วยมาตรฐานการผลิตระดับสากล พร้อมประสบการณ์ในอุตสาหกรรมเหล็กมาอย่างยาวนานกว่า 49 ปี จึงมั่นใจได้ว่า “เหล็ก” ทุกชิ้นที่ผลิตออกจากโรงงานของเรานั้นเต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพและความใส่ใจ เพื่อมอบให้แก่คนไทยทุกคน

Latest News & Event

Loading